List sách

9 sách hay về số phận nên đọc

9 sách hay về số phận. Khuyên đọc quyển Số Phận Con Người, Lời cỏ cây – Bàn Về Thân Phận Con Người Trong Cuộc Đời và Hai Số Phận.

Lời cỏ cây – Bàn Về Thân Phận Con Người Trong Cuộc Đời

Lời cỏ cây – Bàn Về Thân Phận Con Người Trong Cuộc Đời

Lời cỏ cây là tác phẩm nổi tiếng của Márai Sándor được xuất bản lần đầu tiên năm 1943. Bản in Việt ngữ lần này do dịch giả Nguyễn Hồng Nhung dịch. Cuốn sách như một phương thuốc xoa dịu những nỗi đau gây nên bởi thời thế, chiến tranh, nỗi cô độc của xã hội Hungary đương thời.

Cuốn sách là những lời chân thật của tác giả bàn về thân phận con người trong cuộc đời. Những luận điểm mà tác giả đưa ra không mang nặng tính lý thuyết. Tác giả vừa viết nhưng cũng qua những trang viết của mình tác giả cùng với người đọc tiếp tục hoàn thiện bản thân mình hơn.

Lời cỏ cây giống như một cuốn sách thuốc viết về công dụng của các loài cỏ cây, mỗi luận điểm như một minh họa về chứng đau, một vết thương, một khuyết tật nào đó của thân phận con người, để rồi từ những vết thương ấy chúng ta tìm ra phương thức cứu chữa cuộc đời mình lành lặn hơn.

Số Phận Con Người

Số Phận Con Người

Andrey Sokolov là chiến sĩ Hồng quân trong thời gian nổ ra cuộc Chiến tranh Vệ quốc. Chiến tranh tàn khốc đã đem tới cho cuộc đời anh những đau thương khôn xiết: Bản thân bị thương, bị tù đày, vợ và hai con gái chết vì bom đạn, con trai duy nhất hi sinh đúng vào ngày chiến thắng. Chiến tranh qua đi, Andrey xuất ngũ, không còn nơi nương tựa, anh phải đến ở nhờ nhà bạn và làm lái xe chở hàng.

Trong những ngày chìm trong nỗi day dứt khôn nguôi về số phận mình, Andrey bắt gặp Vania – một chú bé mồ côi, bụi đời. Anh nhận chú bé làm con nuôi, bên nhau hai bố con đã sống thật hạnh phúc. Nhưng số phận cơ cực vẫn chưa buông tha họ. Trong một chuyến chở hàng, Andrey Sokolov gặp rủi ro, bị tước bằng lái xe. Thế là mất việc, hai bố con dắt nhau đi lang thang “khắp nẻo đường nước Nga “kiếm kế sinh nhai, dù phải vật lộn với muôn vàn khó khăn song những con người bị chiến tranh xô đẩy vẫn tràn trề niềm tin yêu cuộc sống, vào sức mạnh ý chí của con người. Và cho đến khi kết thúc câu chuyện, người cựu binh già Andrey Sokolov vẫn giấu không cho cậu con trai biết về những nỗi đau khổ riêng tư của mình.

Hai Số Phận

Hai Số Phận

“Hai số phận” (Kane & Abel) là câu chuyện về hai người đàn ông đi tìm vinh quang. William Kane là con một triệu phú nổi tiếng trên đất Mỹ, lớn lên trong nhung lụa của thế giới thượng lưu. Wladek Koskiewicz là đứa trẻ không rõ xuất thân, được gia đình người bẫy thú nhặt về nuôi. Một người được ấn định để trở thành chủ ngân hàng khi lớn lên, người kia nhập cư vào Mỹ cùng đoàn người nghèo khổ.

Trải qua hơn sáu mươi năm với biết bao biến động, hai con người giàu hoài bão miệt mài xây dựng vận mệnh của mình . “Hai số phận” nói về nỗi khát khao cháy bỏng, những nghĩa cử, những mối thâm thù, từng bước đường phiêu lưu, hiện thực thế giới và những góc khuất… mê hoặc người đọc bằng ngôn từ cô đọng, hai mạch truyện song song được xây dựng tinh tế từ những chi tiết nhỏ nhất.)

Vượt Lên Số Phận

Vượt Lên Số Phận

“Mọi khó khăn thử thách không bao giờ lớn hơn năng lực tiềm ẩn thực sự trong bạn.” – Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta lâm vào hoàn cảnh vô cùng tuyệt vọng, bế tắc và dường như mọi ước mơ, dự định tốt đẹp của chúng ta đều sụp đổ. Dường như chúng ta không còn điểm tựa nào cho cuộc sống. Đây chính là những lúc chúng ta buộc phải lựa chọn: DỪNG LẠI VÀ BỎ CUỘC hay MẠO HIỂM CHỌN MỘT NGÃ RẼ MỚI. First News trân trọng giới thiệu tập sách Vượt Lên Số Phận như một điểm tựa tinh thần mỗi khi chúng ta gặp khó khăn, bất hạnh.

Trong bất kỳ hoàn cảnh, sự chọn lựa nào, bạn hãy luôn mang theo hành trang của ý chí và niềm tin. Hành trang này sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn, tìm được giá trị đích thực của bản thân, vươn đến mục đích cao đẹp trong cuộc sống. Với ý chí, bạn sẽ học hỏi từ những thất bại đã qua, giữ vững niềm tin, không nản lòng, chùn bước trước nghịch cảnh, không dẫm lên lối mòn của chính mình và của người khác. Với niềm tin, bạn sẽ tìm thấy những điều bạn hằng mong ước, cũng như tạo nên giá trị khác biệt và đúng nhất với chính bản thân mình.

Tumble & Blue Và Lời Nguyền Của Số Mệnh

Tumble & Blue Và Lời Nguyền Của Số Mệnh

Tumble và Blue có số phận đen đủi hết chỗ nói: một đứa thì luôn thua cuộc, một đứa mơ làm anh hùng nhưng rốt cuộc toàn nhờ người khác đến giải cứu.

Nhưng Tumble và Blue có 1 cơ hội ngàn năm có một để thay đổi số phận của mình, như cách mà tổ tiên hai đứa đã làm: vào đầm lầy, theo dấu mặt trăng máu để tìm một kẻ vĩ đại có quyền năng thay đổi hoàn toàn cuộc đời của chú Và một điều vô cùng bất ngờ, ngoài tiên liệu đã đến với hai đứa trẻ can đảm.

Một chuyến phiêu lưu đáng sợ. Một tình bạn tuyệt vời. Một kết thúc hoàn hảo, hay khô tùy theo cách nghĩ của bạn.

Điều Nhỏ Nhặt Tạo Nên Số Phận

Điều Nhỏ Nhặt Tạo Nên Số Phận

Xuyên suốt các câu chuyện trong cuốn sách này là Jones – một ông lão giản dị những rất mực bí ẩn – đã làm nên sự thay đổi sau những cuộc gặp gỡ định mệnh. Tài năng dẫn dắt và sự uyên thâm của ông đã biến đổi những con người mất niềm tin và phương hướng trong cuộc sống sang một phận khác – trưởng thành và thành công hơn.

Điều nhỏ nhặt làm nên số phận là những câu chữ tâm đắc được viết ra từ chính những trải nghiệm của Andy và những mảnh đời xung quanh. Và từng dòng từng trang sẽ mở ra trước mắt chúng ta nhận thức sâu sắc về những điều hiển hiện thường nhật không ngờ trong cuộc sống. Những lúc khốn cùng, chúng ta cần bình tâm nhận thức vấn đề một cách sâu sắc, rồi sẽ tìm được hướng đi riêng cho mình.

Bánh Xe Số Phận

Bánh Xe Số Phận

Thời niên thiếu của chính nhà văn Hermann Hesse hiện lên như một vở bi kịch đầy cay đắng khi cậu bé Hans, với tài năng thiên phú và tương lai xán lạn phía trước, phải chịu số phận tức tưởi dưới áp lực khổng lồ của gia đình và xã hội.

Liệu có đáng để con người ta đánh đổi sức lực và của cải, đánh đổi những ngày ấu thơ tươi đẹp hồn nhiên, thậm chí đánh đổi cả sinh mạng, tự nguyện gò mình vào kỳ vọng của người khác, để rồi rốt cuộc biến thành một con rối vô tri và tầm thường như hàng triệu con rối dưới bánh xe đời?

Tác phẩm được dịch giả Phạm Đức Hùng dịch từ nguyên tác tiếng Đức.

10 Điều Tạo Nên Số Phận

10 Điều Tạo Nên Số Phận

Hãy để sức mạnh của yêu thuơng mang đến cho tất cả chúng ta một cuộc sống yên bình, thấm đẫm tình người và có mục đích. Thông qua những lời cam kết với cuộc sống, chúng ta sẽ có thể biến những mong muốn của mình thành hàng động, biến hoài bão thành năng lượng sống, từ đó tạo ra sự biến đổi và hàn gắn những nỗi đau, những lỗi lầm trong quá khứ.

10 điều tạo nên số phận là một thành quả tuyệt vời, nó xứng đáng trở thành một quyển sách kinh điển. Được viết bởi một trong những nhà tư duy vĩ đại nhất hiện nay, 10 điều tạo nên số phận sẽ thôi thúc chúng ta bước vào hành trình của sự thức tỉnh, mang đến các mục tiêu rõ ràng để biến ý tưởng thành hành động, biến khát khao thành hoài bão và tạo ra một tầm nhìn đúng đắn nhằm hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học

Thay Đổi Cuộc Sống Với Nhân Số Học

Cuốn sách Thay đổi cuộc sống với Nhân số học là tác phẩm được chị Lê Đỗ Quỳnh Hương phát triển từ tác phẩm gốc “The Complete Book of Numerology” của tiến sỹ David A. Phillips, khiến bộ môn Nhân số học khởi nguồn từ nhà toán học Pythagoras trở nên gần gũi, dễ hiểu hơn với độc giả Việt Nam.

Đầu năm 2020, chuỗi chương trình “Thay đổi cuộc sống với Nhân số học” của biên tập viên, người dẫn chương trình quen thuộc tại Việt Nam Lê Đỗ Quỳnh Hương ra đời trên Youtube, với mục đích chia sẻ kiến thức, giúp mọi người tìm hiểu và phát triển, hoàn thiện bản thân, các mối quan hệ xã hội thông qua bộ môn Nhân số học. Chương trình đã nhận được sự yêu mến và phản hồi tích cực của rất nhiều khán giả và độc giả sau mỗi tập phát sóng.

Nhân số học là một môn nghiên cứu sự tương quan giữa những con số trong ngày sinh, cái tên với cuộc sống, vận mệnh, đường đời và tính cách của mỗi người. Bộ môn này đã được nhà toán học Pythagoras khởi xướng cách đây 2.600 năm và sau này được nhiều thế hệ học trò liên tục kế thừa, phát triển.

Có thể xem, Nhân số học là một bộ môn Khám phá Bản thân (Self-Discovery), đọc vị về số. Bộ môn này giúp giải mã những tín hiệu mà cuộc sống đã gửi đến từng cá thể con người trong đời sống, tương tự như Nhân tướng học hay Nhân trắc học… Khi nghiêm túc nghiên cứu sự tồn tại và mối tương quan giữa các con số xuất hiện trong ngày, tháng, năm sinh của mỗi người qua Nhân số học, ta có thể hiểu được khá nhiều về bản thân mình, cũng như mối quan hệ của mình với người khác. Nếu hiểu những “mật mã” nằm ẩn dưới những con số, chúng ta có thể kiểm soát cuộc sống của mình, điều chỉnh chúng theo hướng ngày càng tốt đẹp hơn, phù hợp với năng lực, tính cách của mình hơn.

Trong quyển sách “Thay đổi cuộc sống với Nhân số học”, Lê Đỗ Quỳnh Hương đã sử dụng khoảng 60% nền tảng tri thức từ quyển sách “The Complete Book of Numerology” (tạm dịch: Một quyển sách toàn diện về Nhân số học) của Tiến sĩ David A. Phillips (1934 – 1993) và 40% kết quả nghiên cứu của chị sau khi phân tích hơn 500 trường hợp cụ thể của những người Việt Nam sinh ra trong thế kỷ 21.

Cùng danh mục

Leave a Reply / Feedback

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button